Đường sắt dự kiến thoát lỗ năm nay

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến lấy lại lợi nhuận dương trong năm nay, sau 3 năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (công ty mẹ) năm nay muốn có doanh thu hơn 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chỉ 3 tỷ đồng. Doanh nghiệp này dự kiến nộp ngân sách Nhà nước khoảng 115 tỷ.

Nếu thành công, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ ghi nhận lợi nhuận dương sau ba năm liên tiếp kinh doanh dưới giá vốn. Theo thống kê sơ bộ, năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này bắt đầu phục hồi sau dịch và có lãi từ kinh doanh vận tải. Doanh thu của tổng công ty đạt hơn 7.700 tỷ đồng, tăng 14% so cùng kỳ và vượt 16% kế hoạch năm. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế vẫn âm 130,5 tỷ đồng. Song kết quả trên giúp doanh nghiệp giảm lỗ hơn 400 tỷ đồng so với năm 2021.

Năm nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phấn đấu không lỗ từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính. Ban lãnh đạo xác định hoạt động sản xuất kinh doanh còn chưa phục hồi hoàn toàn, trong khi vẫn gặp nhiều áp lực cạnh tranh trong vận tải hành khách từ tuyến hàng không và đường bộ. Vận tải hàng hóa cũng bị ảnh hưởng do tuyến đường biển đã giảm giá cước và cung tải tàu biển cũng tăng trở lại như trước dịch.

Trong quý đầu năm, ngành đường sắt ghi nhận sự phục hồi tốt. Trong đó, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sản lượng hành khách đạt hơn 800.000 người, tăng trưởng khoảng 200% so với cùng kỳ. Doanh thu vận tải hành khách đạt khoảng 300 tỷ đồng, cùng tăng 200%. Tương tự, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn ghi nhận sản lượng hành khách đạt hơn 660.000 người, tăng khoảng 136%. Doanh thu vận tải hành khách đạt hơn 360 tỷ đồng, tăng hơn 147%.

Ngoài rơi vào cao điểm đi lại dịp đầu năm, ban lãnh đạo cho biết nguyên nhân khiến lượng khách và doanh thu tăng cao là nhờ áp dụng chính sách giá vé thu hút nhu cầu vào các ngày thấp điểm, giảm từ 50-65% tùy loại chỗ. Ngành đường sắt cũng chạy các chương trình khuyến mãi khác như mua ba vé tặng một vé với các tuyến nhất định, giảm giá cho khách đoàn của các hiệp hội du lịch, giảm giá nếu mua nguyên phòng hoặc nguyên toa.

Nguồn: Vnexpress.net

Related Articles

Cần trục điện lớn nhất thế giới

SK6000 được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu của trang trại điện gió ngoài khơi trong tương lai và hỗ trợ thị...

Đợi phương án cuối quy hoạch cảng hàng không, sân bay

Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang...

Hoàn thành hầm Thung Thi trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Thung Thi (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thuộc cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 đã hoàn thành, bắt đầu khai thác...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

0FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Latest Articles

Cần trục điện lớn nhất thế giới

SK6000 được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu của trang trại điện gió ngoài khơi trong tương lai và hỗ trợ thị...

Đợi phương án cuối quy hoạch cảng hàng không, sân bay

Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang...

Hoàn thành hầm Thung Thi trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Thung Thi (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thuộc cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 đã hoàn thành, bắt đầu khai thác...

Đường sắt dự kiến thoát lỗ năm nay

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến lấy lại lợi nhuận dương trong năm nay, sau 3 năm liên tiếp kinh doanh...

Chốt tiến độ khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có mục tiêu hoàn thành các hạng mục thi công dở dang,...