Hoàn thành hầm Thung Thi trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Thung Thi (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thuộc cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 đã hoàn thành, bắt đầu khai thác từ ngày 30/4, theo Tập đoàn Đèo Cả.

Hầm Thung Thi thuộc gói thầu 12 trên tuyến cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45, tổng vốn đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Gói thầu gồm 5,7 km đường, 680 m hầm, điểm đầu tại xã Hà Tiến, điểm cuối tại xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung. Là công trình vĩnh cửu, hầm Thung Thi gồm 2 ống hầm, quy mô 3 làn xe cơ giới mỗi ống.

Ngày 18/4, ông Phạm Duy Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu), cho biết các hạng mục chính của gói thầu đã hoàn thành 100%, hiện chỉ còn sơn kẻ đường, chỉnh trang biển báo giao thông. Các hạng mục đường gom, hầm chui dân sinh đã hoàn thành phần cấp phối đá dăm.

Hầm Thung Thi đã hoàn thành. Ảnh: Phương Linh

Trước đây gói thầu 12 do nhà thầu Hoàng Long thi công, nhưng bị chậm tiến độ. Giữa tháng 11/2022, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã điều chuyển khối lượng xây dựng đường cho nhà thầu Đèo Cả đảm nhiệm.

Theo ông Hiếu, trong 2 năm xây dựng hầm Thung Thi, nhà thầu gặp nhiều khó khăn như dịch Covid-19 gây ảnh hưởng huy động máy móc, nhân sự; biến động giá vật liệu, giá tăng cao so với dự toán. Khác với kết quả khảo sát, nền đá cứng của hầm Thung Thi gây khó khăn cho việc tận dụng nguồn vật liệu từ đào hầm để thi công phần đường, khiến nhà thầu tăng chi phí mua vật liệu.

Bên trong hầm Thung Thi. Ảnh: Phương Linh

Với phần đường, gói thầu 12 có đoạn tuyến 600 m ở cuối phải xử lý nền đất yếu, nhà thầu gặp thách thức khi thời gian thi công ngắn, phải bảo đảm hoàn thành vào cuối tháng 12/2022. Giải pháp là đào sâu hơn để bóc khối lượng đất yếu và thay đổi phương án gia cố, bù lún.

Cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 dài 63 km, đi qua Ninh Bình, Thanh Hóa, thuộc dự án cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông, tổng đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng từ ngân sách. Khởi công ngày 30/9/2020, dự kiến ngày 30/4/2023 đoạn cao tốc này sẽ khánh thành, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Thanh Hóa từ 3 giờ như hiện nay xuống còn 2 giờ.

Nguồn: Vnexpress.net

Related Articles

Cần trục điện lớn nhất thế giới

SK6000 được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu của trang trại điện gió ngoài khơi trong tương lai và hỗ trợ thị...

Đợi phương án cuối quy hoạch cảng hàng không, sân bay

Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang...

Hoàn thành hầm Thung Thi trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Thung Thi (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thuộc cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 đã hoàn thành, bắt đầu khai thác...

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

0FansLike
0FollowersFollow
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -

Latest Articles

Cần trục điện lớn nhất thế giới

SK6000 được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu của trang trại điện gió ngoài khơi trong tương lai và hỗ trợ thị...

Đợi phương án cuối quy hoạch cảng hàng không, sân bay

Quy hoạch Tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang...

Hoàn thành hầm Thung Thi trên cao tốc Bắc Nam

Hầm Thung Thi (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) thuộc cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 đã hoàn thành, bắt đầu khai thác...

Đường sắt dự kiến thoát lỗ năm nay

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến lấy lại lợi nhuận dương trong năm nay, sau 3 năm liên tiếp kinh doanh...

Chốt tiến độ khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có mục tiêu hoàn thành các hạng mục thi công dở dang,...